Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java
Chuyên mục: Lập trình - Thủ thuật
Lập trình hướng đối tượng hay còn được gọi là OOP-Object-Oriented Programming đây là một phương pháp và mô hình giúp năng suất, đơn giản hóa việc bảo trì, dễ dàng mở rộng trong thiết kế phần mềm bởi việc cung cấp một số khái niệm như: Object: Đối tượng Lập trình là công đoạn quan trọng chủ chốt và không thể thiếu để tạo ra sản phẩm phần mềm. Phần mềm càng trở nên đa dạng và ngành công nghiệp phần mềm càng phát triển thì người ta càng thấy rõ tầm quan trọng của phương pháp lập trình.
Phương pháp lập trình tốt không chỉ đảm bảo tạo ra phần mềm tốt mà còn hỗ trợ thiết kế phần mềm có tính mở và hỗ trợ khả năng sử dụng lại các mô đun. Nhờ đó chúng ta có thể dễ dàng bảo trì, nâng cấp phần mềm cũng như giảm chi phí phát triển phần mềm.
Nội dung cuốn sách “Lập trình Hướng đối tượng với Java”
CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU VỀ LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG
- Các cách tiếp cận trong lập trình
- Khái niệm cơ bản của lập trình hướng đối tượng
- Các ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng
- Bài tập
CHƯƠNG 2. GIỚI THIỆU LẬP TRÌNH JAVA
- Giới thiệu chung
- Môi trường Java
- Các chương trình ứng dụng Java
- Bài tập
- CHƯƠNG 3. CÁC THÀNH PHẦN CƠ SỞ CỦA JAVA
- Các phần tử cơ sở của Java
- Các kiểu dữ liệu nguyên thủy
- Khai báo các biến
- Khởi tạo giá trị cho biến
- Cấu trúc tệp chương trình Java
- Các phép toán và biểu thức
- Truyền tham số và lời gọi hàm
- Bài tập
CHƯƠNG 4. LỚP VÀ THÀNH PHẦN CỦA LỚP CÁC ĐỐI TƯỢNG
- Định nghĩa lớp
- Định nghĩa hàm thành phần
- Phạm vi và các thuộc tính kiểm soát truy cập các thành phần của lớp
- Các đối số của chương trình
- Toán tử tạo lập đối tượng
- Quan hệ kế thừa giữa các lớp
- Giao diện và sự mở rộng kế thừa trong Java
- Bài tập
CHƯƠNG 5. CÁC LỆNH ĐIỀU KHIỂN DÒNG THỰC HIỆN VÀ XỬ LÍ NGOẠI LỆ
- Các câu lệnh điều khiển rẽ nhánh chương trình
- Các câu lệnh lặp
- Các câu lệnh chuyển vị
- Xử lí ngoại lệ
- Bài tập
CHƯƠNG 6. CÁC LỚP CƠ SỞ VÀ CẤU TRÚC DỮ LIỆU
- Cấu trúc mảng trong Java
- Các lớp cơ bản của Java
- Lớp String
- Lớp StringBuffer
- Cấu trúc tuyển tập đối tượng
- Bài tập
CHƯƠNG 7. LẬP TRÌNH ỨNG DỤNG APPLET VÀ AWT
- Lập trình Applet
- Các thành phần của AWT
- Các lớp xử lí đồ họa
- Bố trị và sắp xếp các thành phần giao diện trong các ứng dụng
- Xử lí sự kiện
- Bài tập
CHƯƠNG 8. CÁC LUỒNG VÀO/RA VÀ TỆP DỮ LIỆU
- Các luồng vào/ra
- Lớp File
- Các luồng vào/ra xử lí theo byte
- Đọc, ghi các kí tự: Reader, Writer
- Truy cập tệp ngẫu nhiên
- Truy cập tệp tuần tự dựa trên đối tượng
CHƯƠNG 9. KẾT NỐI CÁC CƠ SỞ DỮ LIỆU VỚI JDBC VÀ LẬP TRÌNH MẠNG
- Giới thiệu tổng quan về ODBC và JDBC
- Chương trình ứng dụng JDBC
- Lập trình mạng
CHƯƠNG 10. LẬP TRÌNH VỚI CÁC THÀNH PHẦN SWING
- Giới thiệu về swing
- Các thành phần của swing
- Các gói con của swing
- Các lớp con của JComponent
- Xử lí sự kiện trong swing
- Xây dựng ứng dụng applet
- Thấy và cảm nhận
Thẻ từ khóa: Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java, Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java pdf, Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java ebook